ĐH Đông Á: Mở rộng thị trường việc làm quốc tế, mang đến hàng ngàn cơ hội cho SV

Trường ĐH Đông Á luôn xác định mục tiêu hình thành và vận hành của mình, đó chính là đưa SV của trường gia nhập vào thị trường lao động quốc tế, nhất là ở những quốc gia có ưu điểm và lợi thế vượt trội để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mở ra không chỉ cơ hội việc làm mà còn là việc làm tốt, thu nhập cao ở quốc gia phát triển cho tất cả SV theo học tại trường.

Theo TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng ĐH Đông Á, hiện trường đã chuẩn bị cho giai đoạn 5 năm lần thứ 2 để đạt được kết quả toàn diện hơn. Đặc biệt, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác quốc tế nhằm xác lập, mở rộng việc làm cho SV ra thị trường bên ngoài VN, mà cụ thể là Nhật, Đức và các nước trong khu vực ASEAN.

Vị trí việc làm trong và ngoài nước nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển

Được đánh giá là trường ĐH mạnh dạn đưa giải pháp mở rộng hướng việc làm cho SV ra thị trường quốc tế, từ năm 2015, ĐH Đông Á đã mở rộng thị trường việc làm ra thế giới gồm Nhật Bản, Đức và Singapore, hợp tác sâu với các tập đoàn đa quốc gia. Các tập đoàn đã đặt hàng tuyển dụng SV ĐH Đông Á hằng năm lên đến 3.038 vị trí việc làm. Trong đó có các tập đoàn hàng đầu ở Nhật Bản như 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, LEOC, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan,...các học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado, trường ĐH quốc tế Kibi,Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức,...

Ký kết hợp tác chiến lược mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho SV trong và ngoài nước mỗi năm

Từ sự vượt trội về kỹ năng, ngoại ngữ và thái độ làm việc khi tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, riêng năm 2018, đã có 186 SV các ngành QT Khách sạn, Điều dưỡng, QTKD, Quản trị nhân lực, CNTT đang tham gia chương trình này tại Nhật và Singapore ở giai đoạn một: giai đoạn thực tập nghề nghiệp hưởng lương cao, đồng thời chuẩn bị cho giai đoạn thi lấy chứng chỉ nghề nghiệp để bước sang chế độ kỹ sư.

Tháng 7.2018, SV ngành QTKD ĐH Đông Á là những SV tiếp theo lên đường sang Nhật để bắt đầu chương trình thực tập hưởng lương tại hệ thống của tập đoàn 7-Eleven. Kết thúc bài test chuyên môn Lập trình và Nhật ngữ N4, 4 SV ngành CNTT cũng đã chính thức được Global Design IT tiếp nhận thực tập hưởng lương tại chi nhánh Đà Nẵng, là "bước đệm" để các bạn được phía công ty chính thức tuyển dụng làm việc lâu dài tại Nhật sau kỳ thực tập.

Đồng thời, ĐH Đông Á cũng hợp tác chuẩn bị hàng ngàn cơ hội thực tập nghề nghiệp, 1.230 vị trí làm việc cho SV mỗi năm bằng nhiều ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng chiến lược với các DN uy tín trong nước. Framgia Việt Nam, Intercontinental Resort, Vinpearl, Empire, Sheraton Danang Resort, THACO, Foster,…luôn dành cho SV Đông Á những chuyến kiến tập, thực tập định kỳ và ưu tiên nhiều vị trí việc làm cho SV ưu tú.

Chuẩn bị nhân lực cho các địa phương và đoàn doanh nghiệp của Nhật, Đức

TP Yokohama–đơn vị kết nghĩa với TP. Đà Nẵng chính thức tiếp nhận và trực tiếp triển khai chương trình thực tập nghề nghiệp (internship) 9 tháng và việc làm cho SV ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á tại 99 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP. Yokohama.

Môi trường học tập hiện đại, thân thiện; nhiều hoạt động ngoại khóa và giao lưu SV quốc tế

Tại lễ ký kết sáng 1/8, ông Hiroaki Tanaka-Giám đốc Sở Y tế và PLXH Yokohama cũng chính thức đón 20 SV Điều dưỡng ĐH Đông Á sang thực tập nghề nghiệp và làm việc năm 2018 theo thư chính thức đề nghị và quyết định tiếp nhận 20 SV đầu tiên năm 2018 của Chính quyền TP Yokohama.

Ông Hiroaki Tanaka cho biết, đây là lần đầu tiên chính quyền TP này ký hợp tác chiến lược với một ĐH ngoài công lập tại Việt Nam sau khi khảo sát chương trình tại các trường ĐH ở TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên TP Yokohama đứng ra tổ chức và trực tiếp quản lý việc tiếp nhận SV ngành Điều dưỡng đến làm việc, cùng với đó là sự hỗ trợ về chỗ ở và sinh hoạt phí dành cho SV.

Đoàn 14 DN tỉnh Gifu, Chiba (Nhật) và đoàn các DN CHLB Đức cũng đã xúc tiến các hoạt động tìm hiểu và hướng tới hợp tác đào tạo và tuyển dụng SV ĐH Đông Á các nhóm ngành Điện–Điện tử, Ô tô, Quản trị kinh doanh, Du lịch, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin... thực hành nghề nghiệp và làm việc tại cơ sở của các DN này ở Nhật và Đức.

Ngành GD Mầm non, GD Tiểu học: Bảo đảm 100% việc làm đầu ra cho SV tại Nhật Bản và Việt Nam

Trong chiến lược phát triển ngành Sư phạm, ĐH Đông Á phát triển theo hướng hợp tác CTĐT giáo viên và trường học thực hành theo mô hình trường Mầm non, Tiểu học Nhật Bản, để từ đó hỗ trợ phương pháp cho các trường Mầm non, Tiểu học ở vùng sâu các tỉnh duyên hải miền Trung. Vì thế, việc hợp tác với Học viện giáo dục JUNSEI-ĐH Kibi Nhật Bản toàn diện, trong đó giai đoạn đầu tập trung ưu tiên các ngành Điều dưỡng, Kinh tế và Sư phạm. Riêng đối với SV theo học ngành Sư phạm, từ liên kết hợp tác giữa ĐH Đông Á và ĐH quốc tế Kibi (Nhật), SV sẽ dành 2 năm đầu để hoàn thiện trình độ Nhật ngữ tương đương N3 cùng một phần chương trình tại ĐH Đông Á. Từ năm 3, SV sẽ sang Nhật học chuyên ngành, thực tập nghề nghiệp và nâng cao năng lực tiếng Nhật trong 3 năm và nhận bằng Cử nhân của trường ĐH quốc tế Kibi.

Về chương trình đào tạo, hai bên đã tiến hành so sánh, chuyển đổi và công nhận theo chuẩn Nhật Bản. Đặc biệt là sau khi trải nghiệm và lĩnh hội tác phong, phương pháp làm việc, một tinh thần Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ là “đòn bẩy” giúp SV dễ dàng tiếp cận và chiếm lĩnh vị trí làm việc không chỉ tại Nhật Bản mà còn ngay ở Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Những SV sau khi tốt nghiệp và làm việc ở Nhật trở về Việt Nam thì ĐH Đông Á cũng bảo đảm việc làm cho các cựu SV này ở trường song ngữ liên cấp Sakura-Olympia của nhà trường ĐH Đông Á với thu nhập cao và môi trường giáo dục chuyên nghiệp–nơi mà SV đã được thực hành nghề nghiệp ngay từ năm nhất dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giáo dục đến từ Nhật và Mỹ.

Tăng khả năng trúng tuyển vào ĐH với 2 phương thức xét tuyển độc lập

Năm 2019, ĐH Đông Á không chỉ xét tuyển (XT) 22 ngành đào tạo bậc ĐH theo 2 phương thức: XT theo học bạ THPT và XT theo kết quả thi THPT quốc gia mà còn mang đến nhiều cơ hội học tập, thi thố và lập nghiệp cùng số vị trí việc làm nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh đang chờ đón các bạn SV.

Theo đó, phương thức XT theo học bạ THPT dành cho thí sinh (TS) có điểm trung bình chung lớp 12≥6.0 điểm. Đây là phương thức được đông đảo TS lựa chọn, đem lại nhiều lợi thế dành cho TS. TS tốt nghiệp THPT các năm trước cũng có thể tham gia XT.

Cùng với đó, nhà trường XT theo kết quả thi THPT quốc gia dành cho TS có điểm XT: Tổng điểm 3 môn thi+điểm ƯT ≥ điểm sàn theo quy định Nhà trường. Sau khi XT vào trường, nhà trường tư vấn kỹ hơn cho các em về lợi thế của bản thân để chọn nghề nghiệp cho thật phù hợp.

TS hoàn toàn có thể tham gia XT đồng thời cả hai phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển, Nhà trường ưu tiên XT phương thức có lợi nhất cho TS. TS đăng ký nguyện vọng sớm để mở rộng cơ hội trúng tuyển ĐH vào ngành yêu thích.