Quản trị nhân lực - tương lai cho công nghệ

Ngày nay, các ứng dụng hiện đại trong quản trị nhân lực giúp nhân viên kết nối và tương tác trong nội bộ doanh nghiệp một cách vừa hiệu quả vừa tiện dụng. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho cả nhân viên và doanh nghiệp.

Xu hướng công nghệ hàng đầu có khả năng làm biến chuyển ngành quản trị nhân lực trong năm 2018.

1. Trí tuệ nhân tạo

Quản trị nhân lực giờ đây đã là “việc của máy móc”. Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ hỗ trợ chức năng quản trị nhân lực trong doanh nghiệp hoạt động thông minh hơn, nhanh hơn và đáp ứng nhu cầu tốt hơn. Công nghệ trí tuệ nhân tạo còn sở hữu khả năng tự động hóa quy trình sắp xếp lịch cho các buổi phỏng vấn và giải quyết các lịch trình làm việc chồng chéo - vốn tốn nhiều thời gian và sức lao động.

2. Tập trung vào Công nghệ Phân tích Quy tắc và Dự đoán Tiên tiến

Trong quá khứ, bộ phận HR chủ yếu hỗ trợ các công tác liên quan đến việc chuyển dịch, thay đổi nhân sự. Nhưng hiện nay, bằng cách cung cấp những thông tin chuyên sâu có khả năng kết nối hiệu suất làm việc với việc tổ chức nhân lực, các giải pháp HR có thể mang lại giá trị cho công tác phân tích trước khi có thay đổi, từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định sáng suốt liên quan đến nhân sự. Khi bộ phận nhân sự có thể truy cập, tổng hợp và rút ra kết luận từ các nguồn thông tin khác nhau, dữ liệu sẽ chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp chuyển đổi mạnh mẽ - góp phần phân tích, dự đoán và gợi ý các giải pháp tối ưu.

3. Công nghệ cách mạng hóa phúc lợi nơi làm việc

có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng quan tâm tới phúc lợi ở nơi làm việc đang tăng cao nhanh chóng. Khi những người lớn tuổi có lối sống lành mạnh hơn, họ có thể làm việc lâu hơn và tiết kiệm được nhiều hơn khi nghỉ hưu. Không chỉ vậy, cũng bởi thị trường lao động đang bị bó hẹp với lượng nhân công không đồng đều về độ tuổi, các doanh nghiệp cần phải đầu tư hơn trong công tác nâng cao sức khỏe cho nhân viên. Các chương trình phúc lợi có thể giúp nhân viên ở mọi lứa tuổi khỏe mạnh hơn, từ đó thúc đẩy năng suất và giảm thiểu các chi phí hưu trí.Ngoài thể lực, sức khỏe tinh thần cũng đặc biệt quan trọng với nhân viên.