|
CHUẨN ĐẦU RA
|
Văn hóa và trách nhiệm
|
PLO 1. Thể hiện VH ứng xử, VH trách nhiệm, có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
|
PI 1.1. Thực hiện VH ứng xử của Trường ĐH Đông Á
|
PI 1.2. Thực hiện VH trách nhiệm của Trường ĐH Đông Á
|
PI 1.3. Có khả năng tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm
|
Năng lực giao tiếp, truyền thông thích ứng công nghệ & ngoại ngữ
|
PLO 2. Thực hiện giao tiếp và LVN hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ.
|
PI 2.1. Có khả năng thuyết trình hiệu quả và giao tiếp thân thiện
|
PI 2.2. Viết và trình bày được các văn bản như email, báo cáo, các văn bản hành chính thông dụng.
|
PI 2.3. Có khả năng thiết lập ý tưởng và thực hiện truyền thông trên các công cụ digital marketing và mạng xã hội
|
PI 2.4. Có khả năng LVN hiệu quả
|
PI 2.5. Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin
|
PI 2.6. Sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc chuyên môn
|
Giải quyết vấn đề
|
PLO 3. Có khả năng giải quyết được vấn đề
|
PI 3.1. Có khả năng phát hiện vấn đề
|
PI 3.2. Đề xuất được ý tưởng và triển khai thực hiện giải quyết vấn đề
|
Khởi nghiệp
|
PLO 4. Xây dựng được dự án khởi nghiệp
|
PI 4.1. Nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu của sản phẩm, dịch vụ có khả năng khởi nghiệp; đặt được tên sản phẩm, dịch vụ được tạo ra (theo kỹ thuật đặt vấn đề)
|
PI 4.2. Giải thích được các nguyên tắc lập hồ sơ đấu thầu*.
|
PI 4.3. Vận dụng kiến thức và kỹ thuật quản lý dự án để lập được dự án khởi nghiệp
|
Chính trị
|
PLO 5. Vận dụng các kiến thức cơ bản về KHXH, LLCT và PL trong thực tiễn.
|
PI 5.1. Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và lý luận chính trị trong thực tiễn
|
PI 5.2. Vận dụng được kiến thức cơ bản về pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý trong thực tiễn
|
Cơ sở
|
PLO6. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Toán học, Kinh tế, Quản trị, Marketing, Kế toán trong hoạt động chuyên môn.
|
PI 6.1. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Kinh tế, Quản trị, Marketing, Kế toán trong hoạt động chuyên môn.
|
PI 6.2. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Toán ứng dụng và thống kê trong hoạt động chuyên môn.
|
Quản trị nhân lực
|
PLO7. Quy hoạch về lực lượng lao động phù hợp với thực trạng sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.
|
PI 7.1. Biên soạn bản mô tả công việc cho các vị trí công việc trong tổ chức, xây dựng được cơ cấu tổ chức bộ máy, Biên soạn bản chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban trong Doanh nghiệp.
|
PI 7.2. Quy hoạch lực lược lao động & tổ chức tuyển dụng đạt mục tiêu của Tổ chức.
|
PI 7.3 Hệ thống hóa kiến thức nền tảng và tư duy hệ thống về các hành vi cá nhân, hành vi nhóm trong tổ chức. Từ đó tìm hiểu những thay đổi, những xung đột về hành vi giữa các cá nhân, giữa các nhóm trong tổ chức
|
PI 7.4. Vận dụng các quy định của pháp luật lao động để có thể soạn thảo được hợp đồng học nghề, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, xây dựng được thang, bảng lương cho DN, tư vấn, giải quyết các tình huống về hợp đồng học nghề, hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, tranh chấp lao động, bảo hiểm xã hội. Có thái độ tích cực trong việc giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp tại nơi làm việc.
|
PLO8. Tổ chức được hệ thống “KPIs, Thu lao 3P các khoản phải nộp của DN & người lao động”; Ứng dụng tâm lý nhân sự để giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động.
|
PI 8.1. Phân tích được các đặc điểm tâm lý của quá trình ra quyết định quản lý; đồng thời phân tích được các hiện tượng tâm lý xã hội trong tập thể lao động và những vấn đề tâm lý của người lao động.
|
PI 8.2. Thiết kế được hệ thồng KPIs phù hợp với các phòng ban chức chức năng và quản lý hiệu suất.
|
PI 8.3. Xây dựng và quản lý được hệ thống thù lao và phúc lợi cho người lao động tại doanh nghiệp.
|
PI 8.4. Phân tích và vận dụng được luật bảo hiểm trong giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH trong doanh nghiệp.
|
PLO9. Phân tích được nhu cầu đào tạo & tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn và đánh giá hiệu quả của từng khóa học; Phân tích được ưu nhược điểm các chiến lược quản trị nguồn nhân lực cơ bản.
|
PI 9.1. Lập kế hoạch đào tạo, phát triển chương trình đạo tạo, phát triển nghề nghiệp cho nhân sự của Doanh nghiệp.
|
PI 9.2. Phân tích được các mô hình chiến lược nguồn nhân lực điển hình và mối liên hệ giữa chiến lược nguồn nhân lực với các chiến lược phát triển của tổ chức.
|
PI 9.3. Phân tích được quy trình làm việc an toàn lao động, vệ sinh lao động, phát triển kỹ năng sơ cấp cứu tại chỗ tai nạn lao động.
|
Nghiệp vụ hành chính Nhân sự
|
PLO10. Vận dụng thành thạo các nghiệp vụ hành chính nhân sự
|
PI 10.1 Nắm những kiến thức cơ bản như: nhiệm vụ, vị trí, năng lực, phẩm chất người thư ký văn phòng, các nghiệp vụ cơ bản và quan hệ của người thư ký văn phòng với lãnh đạo và đồng nghiệp, những kỹ năng của Thế kỷ 21 như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình.
|
PI 10.2 Giải quyết tình huống lễ tân đối ngoại cụ thể liên quan đến công việc chuyên môn; lên kế hoạch tổ chức một số hoạt động lễ tân liên quan đến công tác chuyên môn; Xây dựng phong cách chuyên nghiệp của người làm công tác đối ngoại; Có kỹ năng phát hiện, phân tích và xử lý tình huống trong giao tiếp và trong hoạt động đối ngoại
|
PI 10.3. Nắm vững khái niệm về dịch vụ công cũng như vai trò của dịch vụ này trong phát triển kinh tế- xã hội. Thiết lập dịch vụ trong môi trường cạnh tranh. Thiết kế và phát triển dịch vụ và hệ thống hóa văn phòng. Quản lý chất lượng dịch vụ, cải tiến liên tục năng suất và đo lường thành quả.
|
PI 10.4 Vận dụng ISO 9001 trong quản trị văn phòng; biết cách xây dựng, thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo ISO; Tham gia tích cực và hiệu quả vào hoạt động của tổ chức, có khả năng biên soạn và phổ biến các tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng trong công tác văn phòng.
|
Tổ chức sự kiện
|
PLO11. Tổ chức được sự kiện, quảng bá hình ảnh và viết bài giới thiệu trước, trong và sau sự kiện chuyên nghiệp và ấn tượng.
|
PI 11.1. Thực hành một cách thành thạo lập kế hoạch, thiết kế chủ đề tổ chức sự kiện, triển khai thực hiện, và quản lý hoạt động tổ chức sự kiện theo quy mô nhỏ, vừa và lớn.
|
PI 11.2. Tổ chức các hoạt động hoạt náo, cách lên kế hoạch và triển khai các hoạt động hoạt náo như hoạt náo trên xe, băng reo, tiếng reo, các bài hát sinh hoạt tập thể, teambuilding; cách dẫn chương trình gala, chương trình hoạt náo phục vụ cho hoạt động hướng dẫn du lịch.
|
PI 11.3. Lập kế hoạch, thiết kế chương trình/ chủ đề cho hoạt động tổ chức sự kiện trong MICE, triển khai thực hiện, và quản lý hoạt động tổ chức tour du lịch MICE theo quy mô vừa và nhỏ.
|
PI 11.4. Phân tích các cơ hội để xúc tiến, phân tích tiến trình truyền thông, thiết lập mục tiêu và ngân sách truyền thông.
|
|
PI 11.5. Phân tích được các đặc trưng và quy trình kinh doanh theo quy mô tiệc, loại tiệc, thị trường, cách thiết kế, cách bố trí mặt bằng và cách tổ chức tiệc.
|