LÝ DO BẠN NÊN HỌC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾNChương trình đào tạo ngành QTNL định hướng đào tạo đáp ứng nhu cầu việc làm của Doanh nghiệp & các Tổ chức chính quyền. Chương trình đào tạo tập trung vào các Module nghề nghiệp chuyên sâu như: Module 1. Quản trị nhân lực, Module 2. Nghiệp vụ hành chính nhân sự, Module 3. Tổ chức sự kiện và Module. Quản lý dự án & Khởi nghiệp hỗ trợ người học có thể tự khởi nghiệp tạo dựng con đường thành công. Bên cạnh đó ngành QTNL còn trang bị thêm cho người học có kỹ năng giao tiếp; thuyết trình; tư duy giải quyết vấn đề…. Đồng thời cập nhật những xu hướng mới của ngành như Quản trị nguồn nhân lực số, Quản trị nguồn nhân lực xanh giúp người học tốt nghiệp thích nghi nhanh với môi trường làm việc thực tế.
  • ỨNG DỤNG VÀ THỰC HÀNH THỰC NGHIỆPSV được trải nghiệm thực tế với 03 kì thực tập Doanh nghiệp theo các vị trí việc làm như: Nhân viên tuyển dụng, Nhân viên tiền lương & phúc lợi, Nhân viên Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Nhân viên hành chính nhân sự, Nhân viên tổ chức sự kiện ….và được tham quan thực tế DN từ học kì 1 năm nhất. Ngoài ra sinh viên còn có cơ hội thực tập quốc tế ở doanh nghiệp tại Singapore, Nhật Bản, Đài Loan
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ CB GVSinh viên được học tập với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại trên một không gian mở, thân thiện dưới sự hướng dẫn nhiệt huyết của đội ngũ chuyên nghiệp, có năng lực đổi mới & sáng tạo. Cán bộ Nhà trường thân thiệt, nhiệt tình.
  • NGHỀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰCLà nghề có sức ảnh hưởng trong tổ chức & có khả năng thay đổi cuộc sống người khác, là nghề có mức thu nhập tốt ổn định & nghề nghiệp khá an toàn ít bị ảnh hưởng quá nhiều bởi công nghệ, đặc thù ngành nghề kinh doanh của tổ chức.
  • CƠ HỘI VIỆC LÀMSinh viên có nhiều cơ hội làm việc sau các kì thực tập học việc tại DN và cơ hội làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan hoặc làm việc tại các doanh nghiệp ở TPHCM, Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam qua Trung tâm giới thiệu việc làm của Nhà trường.

CHUẨN ĐẦU RA CỦA CTĐT Sinh viên ngành Quản trị nhân lực khi tốt nghiệp sẽ có các năng lực sau:

 

CHUẨN ĐẦU RA

Văn hóa và trách nhiệm

PLO 1. Thể hiện VH ứng xử, VH trách nhiệm, có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

PI 1.1. Thực hiện VH ứng xử của Trường ĐH Đông Á

PI 1.2. Thực hiện VH trách nhiệm của Trường ĐH Đông Á

PI 1.3. Có khả năng tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm

Năng lực giao tiếp, truyền thông thích ứng công nghệ & ngoại ngữ

PLO 2. Thực hiện giao tiếp và LVN hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ.

PI 2.1. Có khả năng thuyết trình hiệu quả và giao tiếp thân thiện

PI 2.2. Viết và trình bày được các văn bản như email, báo cáo, các văn bản hành chính thông dụng.

PI 2.3. Có khả năng thiết lập ý tưởng và thực hiện truyền thông trên các công cụ digital marketing và mạng xã hội

PI 2.4. Có khả năng LVN hiệu quả

PI 2.5. Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin

PI 2.6. Sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc chuyên môn        

Giải quyết vấn đề

PLO 3. Có khả năng giải quyết được vấn đề

PI 3.1. Có khả năng phát hiện vấn đề

PI 3.2. Đề xuất được ý tưởng và triển khai thực hiện giải quyết vấn đề

Khởi nghiệp

PLO 4. Xây dựng được dự án khởi nghiệp

PI 4.1. Nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu của sản phẩm, dịch vụ có khả năng khởi nghiệp; đặt được tên sản phẩm, dịch vụ được tạo ra (theo kỹ thuật đặt vấn đề)

PI 4.2. Giải thích được các nguyên tắc lập hồ sơ đấu thầu*.

PI 4.3. Vận dụng kiến thức và kỹ thuật quản lý dự án để lập được dự án khởi nghiệp

Chính trị

PLO 5. Vận dụng các kiến thức cơ bản về KHXH, LLCT và PL trong thực tiễn.

PI 5.1. Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và lý luận chính trị trong thực tiễn

PI 5.2. Vận dụng được kiến thức cơ bản về pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý trong thực tiễn

Cơ sở

PLO6. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Toán học, Kinh tế, Quản trị, Marketing, Kế toán trong hoạt động chuyên môn.

PI 6.1. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Kinh tế, Quản trị, Marketing, Kế toán  trong hoạt động chuyên môn.

PI 6.2. Vận dụng được kiến thức nền tảng về Toán ứng dụng và thống kê trong hoạt động chuyên môn.

Quản trị nhân lực

PLO7. Quy hoạch về lực lượng lao động phù hợp với thực trạng sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.

PI 7.1. Biên soạn bản mô tả công việc cho các vị trí công việc trong tổ chức, xây dựng được cơ cấu tổ chức bộ máy, Biên soạn bản chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban trong Doanh nghiệp.

PI 7.2. Quy hoạch lực lược lao động & tổ chức tuyển dụng đạt mục tiêu của Tổ chức.

PI 7.3 Hệ thống hóa kiến thức nền tảng và tư duy hệ thống về các hành vi cá nhân, hành vi nhóm trong tổ chức. Từ đó tìm hiểu những thay đổi, những xung đột về hành vi giữa các cá nhân, giữa các nhóm trong tổ chức

PI 7.4. Vận dụng các quy định của pháp luật lao động để có thể soạn thảo được hợp đồng học nghề, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, xây dựng được thang, bảng lương cho DN, tư vấn, giải quyết các tình huống về hợp đồng học nghề, hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, tranh chấp lao động, bảo hiểm xã hội. Có thái độ tích cực trong việc giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp tại nơi làm việc.

PLO8. Tổ chức được hệ thống “KPIs, Thu lao 3P các khoản phải nộp của DN & người lao động”; Ứng dụng tâm lý nhân sự để giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động.

PI 8.1. Phân tích được các đặc điểm tâm lý của quá trình ra quyết định quản lý; đồng thời phân tích được các hiện tượng tâm lý xã hội trong tập thể lao động và những vấn đề tâm lý của người lao động.

PI 8.2. Thiết kế được hệ thồng KPIs phù hợp với các phòng ban chức chức năng và quản lý hiệu suất.

PI 8.3. Xây dựng và quản lý được hệ thống thù lao và phúc lợi cho người lao động tại doanh nghiệp.

PI 8.4. Phân tích và vận dụng được luật bảo hiểm trong giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH trong doanh nghiệp.

PLO9. Phân tích được nhu cầu đào tạo & tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn và đánh giá hiệu quả của từng khóa học; Phân tích được ưu nhược điểm các chiến lược quản trị nguồn nhân lực cơ bản.

PI 9.1. Lập kế hoạch đào tạo, phát triển chương trình đạo tạo, phát triển nghề nghiệp cho nhân sự của Doanh nghiệp.

PI 9.2. Phân tích được các mô hình chiến lược nguồn nhân lực điển hình và mối liên hệ giữa chiến lược nguồn nhân lực với các chiến lược phát triển của tổ chức.

PI 9.3. Phân tích được quy trình làm việc an toàn lao động, vệ sinh lao động, phát triển kỹ năng sơ cấp cứu tại chỗ tai nạn lao động.

Nghiệp vụ hành chính Nhân sự

PLO10. Vận dụng thành thạo các nghiệp vụ hành chính nhân sự

PI 10.1 Nắm những kiến thức cơ bản như: nhiệm vụ, vị trí, năng lực, phẩm chất người thư ký văn phòng, các nghiệp vụ cơ bản và quan hệ của người thư ký văn phòng với lãnh đạo và đồng nghiệp, những kỹ năng của Thế kỷ 21 như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình.

PI 10.2 Giải quyết tình huống lễ tân đối ngoại cụ thể liên quan đến công việc chuyên môn; lên kế hoạch tổ chức một số hoạt động lễ tân liên quan đến công tác chuyên môn; Xây dựng phong cách chuyên nghiệp của người làm công tác đối ngoại; Có kỹ năng phát hiện, phân tích và xử lý tình huống trong giao tiếp và trong hoạt động đối ngoại

PI 10.3. Nắm vững khái niệm về dịch vụ công cũng như vai trò của dịch vụ này trong phát triển kinh tế- xã hội. Thiết lập dịch vụ trong môi trường cạnh tranh. Thiết kế và phát triển dịch vụ và hệ thống hóa văn phòng. Quản lý chất lượng dịch vụ, cải tiến liên tục năng suất và đo lường thành quả.

PI 10.4 Vận dụng ISO 9001 trong quản trị văn phòng; biết cách xây dựng, thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo ISO; Tham gia tích cực và hiệu quả vào hoạt động của tổ chức, có khả năng biên soạn và phổ biến các tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng trong công tác văn phòng.

 

 

 

Tổ chức sự kiện

PLO11. Tổ chức được sự kiện, quảng bá hình ảnh và viết bài giới thiệu trước, trong và sau sự kiện chuyên nghiệp và ấn tượng.

PI 11.1. Thực hành một cách thành thạo lập kế hoạch, thiết kế chủ đề tổ chức sự kiện, triển khai thực hiện, và quản lý hoạt động tổ chức sự kiện theo quy mô nhỏ, vừa và lớn. 

PI 11.2. Tổ chức các hoạt động hoạt náo, cách lên kế hoạch và triển khai các hoạt động hoạt náo như hoạt náo trên xe, băng reo, tiếng reo, các bài hát sinh hoạt tập thể, teambuilding; cách dẫn chương trình gala, chương trình hoạt náo phục vụ cho hoạt động hướng dẫn du lịch.

PI 11.3. Lập kế hoạch, thiết kế chương trình/ chủ đề cho hoạt động tổ chức sự kiện trong MICE, triển khai thực hiện, và quản lý hoạt động tổ chức tour du lịch MICE theo quy mô vừa và nhỏ.

PI 11.4. Phân tích các cơ hội để xúc tiến, phân tích tiến trình truyền thông, thiết lập mục tiêu và ngân sách truyền thông.

 

PI 11.5. Phân tích được các đặc trưng và quy trình kinh doanh theo quy mô tiệc, loại tiệc, thị trường, cách thiết kế, cách bố trí mặt bằng và cách tổ chức tiệc.

 

KHỐI LƯỢNG TÍN CHỈ CỦA CTĐT Chương trình giảng dạy được chia thành 3 khối (GDĐC, GDCN, GDTC&QP), với thời lượng trong mỗi khối như sau:

STT

Khối kiến thức

Số tín chỉ

Ghi chú

Bắt buộc

Tự chọn

A

   Giáo dục đại cương

37

8

 

A1

Lý luận chính trị

11

0

 

A2

Kỹ năng

5

0

 

A3

KHTN-XH

7

5

Sinh viên tự chọn 5 TC/ 15 TC

A4

Hội nhập toàn cầu

3

3

Sinh viên tự chọn 3 TC/ 12 TC

A5

Tin học

3

 

 

A6

Quản lý dự án và khởi nghiệp

5

0

 

A7

NCKH

3

0

 

B

Giáo dục chuyên nghiệp

96

17

 

B1

Kiến thức cơ sở khối ngành

9

3

Sinh viên tự chọn 3 TC/ 6 TC

B2

Kiến thức cơ sở ngành

12

3

Sinh viên tự chọn 3 TC/ 9 TC

B3

Chuyên ngành:  Quản trị nhân lực

75

 

 

 B3.1

Module 1. Quản trị nhân lực

35

3

Sinh viên tự chọn 3 TC/ 12 TC

 B3.2

Module 2. Nghiệp vụ hành chính nhân sự

17

3

Sinh viên tự chọn 3 TC/ 12 TC

 B3.3

Module 3.  (chọn 1 trong 2 module)

15

 

 

 

Module 3.1: Tổ chức sự kiện

15

2

Sinh viên tự chọn 2 TC/ 4 TC

 

Module 3.2: Tài chính doanh nghiệp

15

3

Sinh viên tự chọn 3 TC/ 6 TC

  B3.4

TTTN&KLTN

 

8

 

0

 

 

Kỳ đi làm DN 2: (TTTN)

4

0

 

 

Khóa luận tốt nghiệp: (KLTN)

4

0

 

 C

GD THỂ CHẤT – QUỐC PHÒNG (chưa tính vào số TC của CTĐT)

11

0

 

 

Tổng

133

25

Sinh viên tự chọn 25TC/76TC

 

VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA KHỐI GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP

Chuyên ngành/Major: Quản trị nhân lực

Năng lực đạt được của Module

Các đề án trong Module

Module 1. Quản trị nhân lực - gồm 03 vị trí việc làm thành phần:

 

Vị trí việc làm 1.1: Nhân viên tuyển dụng

1. Biên soạn bản mô tả công việc cho các vị trí công việc trong tổ chức, xây dựng được cơ cấu tổ chức bộ máy, biên soạn bản chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban trong Doanh nghiệp.

2. Quy hoạch lực lược lao động & tổ chức tuyển dụng đạt mục tiêu của Tổ chức.

3 Hệ thống hóa kiến thức nền tảng và tư duy hệ thống về các hành vi cá nhân, hành vi nhóm trong tổ chức. Từ đó tìm hiểu những thay đổi, những xung đột về hành vi giữa các cá nhân, giữa các nhóm trong tổ chức

4. Vận dụng các quy định của pháp luật lao động để có thể soạn thảo được hợp đồng học nghề, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, xây dựng được thang, bảng lương cho DN, tư vấn, giải quyết các tình huống về hợp đồng học nghề, hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, tranh chấp lao động, bảo hiểm xã hội. Có thái độ tích cực trong việc giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp tại nơi làm việc.

Đề án: Hoạch định & Tuyển dụng nguồn nhân lực 01 Doanh nghiệp

Vị trí việc làm 1.2: Nhân viên tiền lương & Phúc lợi

1. Phân tích được các đặc điểm tâm lý của quá trình ra quyết định quản lý; đồng thời phân tích được các hiện tượng tâm lý xã hội trong tập thể lao động và những vấn đề tâm lý của người lao động.

2. Thiết kế được hệ thồng KPIs phù hợp với các phòng ban chức chức năng và quản lý hiệu suất.

3. Xây dựng và quản lý được hệ thống thù lao và phúc lợi cho người lao động tại doanh nghiệp.

4. Phân tích và vận dụng được luật bảo hiểm trong giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH trong doanh nghiệp.

Đề án: Xây dựng hệ thồng lương 3P cho 01 Doanh nghiệp

Vị trí việc làm 1.3: Nhân viên đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực

1. Lập kế hoạch đào tạo, phát triển chương trình đạo tạo, phát triển nghề nghiệp cho nhân sự của Doanh nghiệp.

2. Phân tích được các mô hình chiến lược nguồn nhân lực điển hình và mối liên hệ giữa chiến lược nguồn nhân lực với các chiến lược phát triển của tổ chức.

3. Phân tích được quy trình làm việc an toàn lao động, vệ sinh lao động, phát triển kỹ năng sơ cấp cứu tại chỗ tai nạn lao động.

Đề án: Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực cho 01 Doanh nghiệp

Module 2: Nghiệp vụ hành chính nhân sự

Vị trí việc làm 2.1: Nhân viên hành chính nhân sự

1. Nắm những kiến thức cơ bản như: nhiệm vụ, vị trí, năng lực, phẩm chất người thư ký văn phòng, các nghiệp vụ cơ bản và quan hệ của người thư ký văn phòng với lãnh đạo và đồng nghiệp, những kỹ năng của Thế kỷ 21 như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình.

2. Giải quyết tình huống lễ tân đối ngoại cụ thể liên quan đến công việc chuyên môn; lên kế hoạch tổ chức một số hoạt động lễ tân liên quan đến công tác chuyên môn; Xây dựng phong cách chuyên nghiệp của người làm công tác đối ngoại; Có kỹ năng phát hiện, phân tích và xử lý tình huống trong giao tiếp và trong hoạt động đối ngoại

3. Nắm vững khái niệm về dịch vụ công cũng như vai trò của dịch vụ này trong phát triển kinh tế- xã hội. Thiết lập dịch vụ trong môi trường cạnh tranh. Thiết kế và phát triển dịch vụ và hệ thống hóa văn phòng. Quản lý chất lượng dịch vụ, cải tiến liên tục năng suất và đo lường thành quả.

4. Vận dụng ISO 9001 trong quản trị văn phòng; biết cách xây dựng, thực hiện và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo ISO; Tham gia tích cực và hiệu quả vào hoạt động của tổ chức, có khả năng biên soạn và phổ biến các tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng trong công tác văn phòng.

Đề án: Nghiệp vụ hành chính

Module 3: Tổ chức sự kiện

-Vị trí việc làm 3.1: Nhân viên tổ chức sự kiện

1. Thực hành một cách thành thạo lập kế hoạch, thiết kế chủ đề tổ chức sự kiện, triển khai thực hiện, và quản lý hoạt động tổ chức sự kiện theo quy mô nhỏ, vừa và lớn. 

2. Tổ chức các hoạt động hoạt náo, cách lên kế hoạch và triển khai các hoạt động hoạt náo như hoạt náo trên xe, băng reo, tiếng reo, các bài hát sinh hoạt tập thể, teambuilding; cách dẫn chương trình gala, chương trình hoạt náo phục vụ cho hoạt động hướng dẫn du lịch.

3. Lập kế hoạch, thiết kế chương trình/ chủ đề cho hoạt động tổ chức sự kiện trong MICE, triển khai thực hiện, và quản lý hoạt động tổ chức tour du lịch MICE theo quy mô vừa và nhỏ.

4. Phân tích các cơ hội để xúc tiến, phân tích tiến trình truyền thông, thiết lập mục tiêu và ngân sách truyền thông.

5. Phân tích được các đặc trưng và quy trình kinh doanh theo quy mô tiệc, loại tiệc, thị trường, cách thiết kế, cách bố trí mặt bằng và cách tổ chức tiệc.

Đề án: Tổ chức sự kiện

 

SƠ ĐỒ CÂY KIẾN THỨC VÀ LỘ TRÌNH ĐẠT CĐR CỦA CTĐT


 

Tải về "Bản mô tả CTĐT và CTĐT K19, K20,K21, K22, K23"

 Đề cương chi tiết K19, K20, K21, K22, K23