BÀI VIẾT ĐẠT GIẢI NHÌ TRONG CUỘC THI "CẢM NGHĨ VỀ THẦY CÔ" - TÁC GIẢ: HỒ THỊ NGỌC QUỲNH LỚP 0A19A1A

Nội dung:  bày tỏ những tâm tư, tình cảm của sinh viên về thầy cô và bạ bè , mái trường dựa trên câu truyện có thật .
Suốt một đời đưa đón khách qua sông.
Ai còn nhớ người lái đò thầm lặng?
Vẫn ngược xuôi, dù gió mưa hay nắng
Tiễn người đi... biền biệt chẳng về thăm.
Vẫn lặng lẽ, bằng tất cả cái tâm
Vì sự nghiệp trồng người đầy cao cả
Đôi dòng thơ, thay cho lời cảm tạ
Chúc thầy cô luôn mạnh khỏe bình an,
Mong thầy cô luôn hạnh phúc ngập tràn
Nghĩa thầy trò suốt đời ghi khắc mãi   
Dẫu thời gian có làm bạc mái đầu
Tình thầy trò chẳng bao giờ  thay đổi
Bỗng trong lòng một nỗi buồn man mác
Thầy cô đâu giữa trăm vạn nẻo đường?

Như Câu thơ trên Thầy luôn là người che chở cho chúng em  cũng như là người mẹ người cha thứ 2 luôn quan tâm đến em khi đến lớp ,và là người lấy đò cho em bao nhiêu kiến thức để em học và bước ra xã hội . Ở nhà thì bố và mẹ là những người có công ơn sinh thành và cho em một mái ấm còn khi đến trường thì thầy cô là người lái đò đưa em qua sông và trao dồi cho em bao nhiêu kiến thức bước trên con đường của chính mình và tiếp thêm nhiều sức mạnh cho em nên nhân ngày 20/11 em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người thầy , người cô và cả mái trường cũ thân thương của mình . 

Em còn nhớ ngày đầu khi bước vào mái trường cấp 3 khi thi lớp 10 lúc đó đó em nghĩ đó có phải chăng đó có phải là lựa chọn đúng hay không em em còn đang nghĩ đây có là môi thường đáng để mình học tập và cũng là bước đầu tiên để giúp mình trưởng thành hơn . Nhưng rồi ngày đầu vào xếp lớp bạn bè Và thầy cô luôn nhiệt tình hòa đồng giúp đỡ em Trong học tập , Qua những lần học tập trên lớp em đã cảm nhận được những tình cảm của thầy cô dành cho em Cũng là Người tiếp thêm sức mạnh và đưa ra những ý kiến cho mình . Từ lớp 10 đến lớp 11 thì cả thầy và trò đều thoải mái và chơi vui vẻ . Nhưng khi đến lớp 12 mình chợt suy nghĩ phải chăng thời gian ngày mình và các bạn và thầy cô chuẩn bị chia xa qua những năm học lớp 12 mình vừa học vừa chơi và cố gắng thi thật tốt để bố mẹ và thầy cô tự hào, khi thi học kỳ 2 của lớp 12 bọn mình bước vào quá trình ôn tập để chuẩn bị lên đại học và thầy cô là người đã trao dồi những kiến thức và ôn tập để bọn mình thi đạo nhưng trong khi đó có rất nhiều câu hỏi vang lên trong đầu minh nên chọn trường gì ? và học ngành gì phù hợp với bản thân mình . Mặc dù có rất nhiều trường đến để giới thiệu cho mình nhưng lúc đó mình vẫn chưa suy nghĩ gì rồi đến ngày gần phát đơn chọn ngành mình nghĩ nên hỏi cô giáo chủ nhiệm thử khi mình hỏi ?" Cô ơi em nên chọn ngành gì ? Sau đó cô trả lời “ tuỳ vào quyết định của em , cô nghĩ sức khỏe em yếu thì nên chọn văn phòng .sau dó mình suy nghĩ qua nhều lần quyết định thì mình đã lựa chọn theo tâm của mình và hiện giờ mình đang học ngành này tại ngôi trường tư . Mình còn nhớ đến ngày thi xong đại học cô và các thầy cô đều hỏi có thi đậu không nhưng rồi kết quả chợt đến cô và trò đều vui . Có một kĩ niệm mà em không bao giờ quên chính là ngày bế giảng năm học lớp 12 bọn mình náo náo cười mỗi đứa mua đồ tặng cho cô và chụp hình với nhau tao kiểu , ném bong bóng  cô nói : "các em gần thi rồi mỗi đứa đều trưởng thành rồi thì cô cũng không biết nói gì thêm nhưng cô mong ai cũng đậu chúc các em thi tốt . Những câu này mình vẫn ghi nhớ chưa bao giờ quên  những người thầy và cô luôn bao dung che chở cho em . Giờ em đã là sinh viên đại học thì em sẽ cố gắng vừa học  tập thật tốt 

Giờ đây đã  tam biệt mái trường và thầy cô thân yêu rồi , mình còn có nhiều cảm xúc muốn nói và giờ mình vẫn muốn cảm ơn người cô đã cho mình những cảm giác không bao giờ quên , dù bây giờ em đã lên đại học năm 2 những tình cảm , những cảm giác em dành cho cô không bao giờ phai mờ cảm ơn cô đã dạy cho em những bài học quý giá và em tự tin nói rằng dù đi bất cứ nơi đâu sẽ không bao giờ quên người mẹ  thứ 2 và cũng là người lái đò thầm lặng đã giúp đỡ em rất nhiều .và mong cô sẽ luôn bình an và khỏe mạnh và tràn ngập hạnh phúc dù thời gian quay lại em vẫn muốn học ở mái trường này gặp được người thầy người cô đã dành hết thời gian bên em , dù cho sau này đi đến đâu cũng không bao giờ quên lời dạy .