BÀI VIẾT ĐẠT GIẢI NHÌ TRONG CUỘC THI "CẢM NGHĨ VỀ THẦY CÔ" - TÁC GIẢ: TRẦN THỊ HÀ GIANG LỚP 0A20A1A

Gửi thầy.

Thời gian thấm thoát trôi, mới ngày nào chỉ còn là một cô học bé trò bé nhỏ nơi cổng trường cấp 3 mà giờ đây khi ngồi viết những dòng chữ này, em đã là một sinh viên đại học. Lại nói về ngày cấp ba- những năm tháng hồn nhiên vui tươi, vô lo vô nghĩ, bỏ qua những lời khuyên của thầy của cô, để giờ đây khi ngồi viết những dòng chữ này, trong em lại hiện lên một sự hối hận.

Thưa thầy, thầy Hoàng Trọng Quân- GVCN 3 năm cấp 3 của chúng em, là người đã chèo con đò chở những ước mơ bé nhỏ của chúng em sang sông, thời gian qua thật nhanh thầy nhỉ, mới ngày nào chúng em chỉ là những cô cậu học trò bé nhỏ, thế mà giờ đây đã mỗi người một nơi. Có bạn thì đi làm, có bạn đi học và cũng có bạn đã lập gia đình và cho dù làm gì đi chăng nữa, chúng em vẫn không quên được công ơn dạy dỗ của thầy. Và em, càng không quên được những gì mà thầy đã làm cho chúng em.

Ngày trước lúc mà đi học, mặc dù thầy có hơi nghiêm khắc, khó tính nhưng đó cũng là vì muốn tốt cho chúng em, em luôn biết điều này, nhưng đôi khi do tính trẻ con nên luôn ương bướng rồi không làm theo những gì thầy dạy nhưng thầy vẫn luôn nhẫn nại với lớp, cho dù lớp có như thế nào thầy vẫn kiên trì theo lớp suốt ba năm cấp ba. Lớp ta cũng là một lớp khó bảo phải không thầy, ấy vậy mà thầy vẫn chịu đựng nhẫn nại được, em rất phục thầy đó.

Nhưng với chúng ta, không chỉ có những nỗi buồn mà còn có cả những niềm vui nữa phải không ạ. Những lúc chúng ta bên nhau chắc hẳn cũng để lại cho thầy những kỉ niệm khó quên phải không ạ. Những lúc các bạn nam lừa thầy uống bia, lừa thầy đến điểm hẹn của chúng em, thầy luôn từ chối bằng tất cả các hình thức, vì quy định không cho phép thầy tham gia cùng chúng em, nhưng khi liên hoan tổng kết cuối cấp thầy đã có mặt làm cho chúng em vô cùng hạnh phúc.Em vẫn còn nhớ khi mà thi TNTHPT 2020 xong, thầy nhắn tin chúc cả lớp hoàn thành kì thi tốt đẹp, bên cạnh lời chúc thầy vẫn không quên khịa lớp rằng lớp là lớp hư nhất, liên hoan nhiều nhất, tốt nghiệp với điểm trung bình thấp nhất,…. nhưng lớp ta vẫn là lớp đoàn kết nhất phải không thầy.

Chúng em luôn muốn cảm ơn thầy vì mọi thứ thầy đã dành cho chúng em, lời cảm ơn mà có nói bao lần chăng nữa cũng không đủ, cũng xin lỗi thầy nhiều vì những lỗi lầm mà lớp đã phạm phải khiến thầy phải buồn lòng. Và bây giờ khi nghĩ lại, đôi lúc cũng muốn làm gì đó để được nghe thầy trách thầy phạt mà không được nữa rồi thầy ạ. Thời gian đã qua thì không bao giờ trở lại, lúc này chỉ còn cách sống thật tốt ở hiện tại để sau này không phải lại nuối tiếc về những chuyện đã qua.

Mặc dù khi đi học em không thân thiết và gần gũi thầy như với những thầy cô giáo khác nhưng trong lòng em vẫn luôn tôn trọng và yêu quý thầy. Thầy đã dạy cho em nhiều bài học cuộc sống quý giá. Em vẫn luôn nhớ câu nói của thầy rằng:” trong một tập thể, người ta nghiêng mà mình thẳng thì mình là kẻ khuyết tật” . Và em sẽ cố gắng để mình không trở thành kẻ khuyết tật, thầy ạ. Và một lần nữa em gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến thầy.Em luôn mong những gì tốt nhất đến với thầy và lớp. hy vọng thầy có sức khỏe thật tốt để tiếp tục công việc chèo đò chở những em học sinh khóa sau đến những bến bờ ước mơ.

Nhân ngày 20/11 sắp đến, em xin chúc thầy có một ngày lễ vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình cũng như nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp từ các anh chị cũng những học sinh khác của thầy. Hy vọng lớp chúng ta sẽ được gặp lại nhau trong tương lai gần thầy nhé.

Thương thầy.

 

Học sinh cũ của thầy

Giang

Trần Thị Hà Giang