Học Quản trị nhân lực: Đa dạng cơ hội phát triển nghề nghiệp

Quản trị nhân lực luôn là ngành chiếm ưu thế trong tìm kiếm cơ hội việc làm. Bởi hoạt động của một DN sản xuất-kinh doanh, thương mại dịch vụ hay ngân hàng, cơ quan ban ngành, các tổ chức phát triển cộng đồng,… loại hình tổ chức nào dù lớn hay nhỏ cũng cần một “bộ máy” được vận hành đồng bộ và hiệu quả theo định hướng chiến lược. Và khi nền kinh tế hội nhập càng sâu rộng, quản trị nguồn lực mà nòng cốt là yếu tố con người càng trở nên bức thiết trong tiến trình phát triển ở từng tổ chức, DN.

Chuẩn năng lực quản trị nhân lực

Định hướng thực hành được ĐH Đông Á áp dụng trong chương trình đào tạo tất cả các ngành học tại trường, đem đến trải nghiệm nghề nghiệp sát thực tế giúp SV tiếp cận nhanh với vị trí công việc ngay khi ra trường. Trong đó, với ngành Quản trị nhân lực là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực tiễn thông qua mô hình mô phỏng chính xác hoạt động của một DN chuẩn với đầy đủ các chức năng như: sản xuất, kinh doanh, marketing, hành chính-nhân sự, kế toán–tài chính, nghiên cứu&phát triển công nghệ,...

Các phòng chức năng “ảo” này được vận hành liên hoàn như ở một DN thực thụ, được cài đặt các phần mềm chuyên dụng hiện đại như phần mềm quản trị nhân sự Bizzone, phần mềm SPSS, phần mềm kế toán Misa, phần mềm Quản trị DN,... Nhờ đó, SV Quản trị nhân lực dễ dàng nắm bắt cơ cấu tổ chức và hoạt động của DN trước khi bắt đầu lộ trình thực hành nghề nghiệp tại DN.

Nhiều vị trí tuyển dụng SV Quản trị Nhân lực tại Ngày hội việc làm Nhật Bản

3 học kỳ thực tập chính là khoảng thời gian quý báu khi SV được thực hành nghề nghiệp theo chức danh cụ thể tại các DN liên kết với nhà trường, được các nhà quản lý nhân sự tại các tập đoàn, DN trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ. Nhờ đó, không chỉ hoàn thiện năng lực chuyên môn về tổ chức, môi trường làm việc và chiến lược phát triển con người thông qua kỹ năng đánh giá, phản biện, xử lý từng công việc cụ thể mà còn là cơ hội để SV tăng khả năng làm việc hiệu quả cao trong môi trường toàn cầu và đa văn hóa.

Đồng thời, nhà trường chuẩn bị cho hành trình tích lũy kỹ năng thời hội nhập của SV bằng việc tăng cường kỹ năng tin học, tiếng Anh, tiếng Nhật, kỹ năng mềm,… Bên cạnh đó, ngành Quản trị nhân lực cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên đề, các buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhân sự với các chuyên gia nhân sự, các nhà quản lý đến từ các DN uy tín trên địa bàn miền Trung. Các cuộc thi chuyên môn, chương trình huấn luyện kỹ năng, các câu lạc bộ khởi nghiệp - sáng tạo,… luôn là diễn đàn thú vị và bổ ích, thu hút đông đảo sinh viên.   

Bên cạnh đó, các trại hè SV các tiểu vùng Mekong, các chương trình trao đổi SV quốc tế thường xuyên cũng tăng cơ hội được chia sẻ học thuật, trải nghiệm thực tế nghề nghiệp trong môi trường quốc tế cho SV theo học ngành Quản trị nhân lực ĐH Đông Á.

Phát triển nghề nghiệp đa dạng

Hằng năm, SV ngành Quản trị nhân sự ĐH Đông Á luôn được ưu tiên tiếp nhận thực tập tại các DN lớn như: Công ty Gas Petrolimex Đà Nẵng, Siêu thị Big C Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Dược Danapha, Ngân hàng TMCP Maritime Bank, Tập đoàn Sun group, Bảo hiểm Xã hội TP. Đà Nẵng,… Các DN này cũng sẵn sàng dành nhiều cơ hội việc làm cho SV ĐH Đông Á tại các kỳ tuyển dụng của DN cũng như trực tiếp tham gia tuyển dụng nhân sự số lượng lớn nhân lực tại Ngày hội việc làm thường niên của trường.

Doanh nghiệp tham gia ký kết đào tạo thực hành và tuyển dụng nhân lực tại Ngày hội việc làm thường niên ĐH Đông Á

Cựu SV Vũ Duy Bình - hiện là Giám đốc Công ty Cổ phần In Hàng Không thuộc tập đoàn Vietnam Airlines chia sẻ: “Ngành Quản trị nhân lực ĐH Đông Á đã trang bị cho tôi chuyên môn vững vàng về quản trị nhân lực cũng như chiến lược kinh doanh, giúp tôi tự tin điều hành DN ngày càng vững mạnh”.

Với nỗ lực phát triển của một địa chỉ đào tạo nhân lực tin cậy, năm 2016, ngành Quản trị Nhân lực ĐH Đông Á đã được Hiệp hội Quản trị nguồn nhân lực & Quan hệ lao động Việt Nam chọn làm đại diện chính thức tổ chức các hoạt động phát triển nguồn nhân lực cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cùng với Quản trị nhân lực, các ngành đào tạo khác tại ĐH Đông Á đều được phát triển theo định hướng thực hành, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của nền kinh tế, trong đó SV được trau dồi kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, rèn luyện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng và tâm nguyện đóng góp cho DN...

Phúc Tường