Học tiếng anh 5 phút mỗi ngày

Tiếng Anh là một kho kiến thức vô cùng rộng lớn và nếu không đi đúng đường bạn có thể bị lạc trong mê cung kiến thức đó. Vì vậy, bạn đừng cố gắng học quá nhiều thứ cùng một lúc trong thời gian ngắn. Bạn hãy tư duy và tận dụng quỹ thời gian hạn hẹp này để học, chắc chắn bạn sẽ thấy kết quả vượt xa tưởng tượng của bạn.

5 phút là khoảng thời gian cực kỳ hạn hẹp và sẽ mau chóng qua đi trong tích tắc nếu như bạn không biết kiểm soát thời gian của mình. Tuy nhiên, 5 phút cũng cực kỳ dễ tìm kiếm nếu bạn biết lấp đầy khoảng thời gian trống của mình. Nhưng những khoảng thời gian trống này ở đâu và chúng mang lại điều gì? Hãy dành 5 phút nghỉ ngơi và học tiếng Anh theo bất cứ hình thức nào bạn muốn.

Học tiếng Anh trong 5 phút cùng một lúc với việc đang làm một việc khác nghe có vẻ không được hợp lý lắm, nhưng nếu chúng ta biết sử dụng những khoảng thời gian trống trong một ngày của chúng ta với những hoạt động có chất lượng cao, điều này hoàn toàn có thể thực hiện được. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh của bạn.

1. Những chiếc thẻ Flashcard (thẻ học từ vựng)

Cho dù bạn sử dụng những thẻ flashcard bạn có thể dễ dàng ôn được từ 10 đến 20 thẻ từ trong khoảng thời gian chuyển tiếp ngắn. Điều này có thể cho phép bạn xem lại vài trăm từ vựng mới mỗi ngày.

2. Viết những bản tóm tắt cực ngắn

Mỗi ngày bạn hãy dành ra một hoặc hai phút để viết nhanh một bản tóm tắt về những điều bạn vừa mới hoàn thành xong, đó là một cách hay có thể giúp bạn luyện tập để đạt mục tiêu học được ngoại ngữ. Cách này cho phép bạn luyện tập kỹ năng nói- thông qua những bản tóm tắt viết tay hoặc nói ra thành lời- về những gì bạn làm hàng ngày.

3. Đọc

Hãy luôn luôn mang theo một quyển sách hoặc một quyển tạp chí bên mình để bạn có thể đọc khi thời gian cho phép. Bạn có thể đọc một quyển sách có nhiều chương, đọc một chương lúc bạn nghỉ trưa trong vòng khoảng vài tuần. Hoặc bạn cũng có đọc các truyện ngụ ngôn song ngữ Anh-Việt.

4. Nghe

Một chiếc ipod chứa đầy các file nghe chắc chắn sẽ giúp bạn tiến bộ trong khoảng thời gian giải lao trung bình này, bằng việc luyện nghe podcast, nghe các tin tức hoặc những audio thủ công do chính bạn tự làm. Bạn cũng có thể nghe nhạc và hát theo những bản nhạc bằng tiếng Anh.

5. Danh sách các từ vựng được dán lên chiếc gương

Khi bạn đang đánh răng, hoạt động này kéo dài khoảng từ 1 đến 2 phút và 2 lần một ngày và chúng ta không làm gì khác là đứng trước gương trong khi đánh răng. Hãy xem xét việc viết ra một danh sách từ 10 đến 20 từ vựng mới hoặc các cụm từ mà bạn đã học được và dán chúng trên chiếc gương. Sau đó bạn có thể ôn tập lại.