TIẾNG ANH - CHÌA KHÓA VÀNG DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG

Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân, tại sao tiếng Anh lại quan trọng đến vậy? Chúng ta đều biết rằng tiếng Anh được xem là ngôn ngữ toàn cầu. Có hàng trăm quốc gia đã và đang xem tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của họ và nó như một cánh cửa cầu nối giúp bạn có thể tìm được công việc tốt và mang lại thu nhập cao hơn. Nếu bạn đang lưỡng lự, thiếu quyết tâm trước thử thách học tiếng Anh, 10 lý do sau sẽ cho bạn thêm động lực để làm chủ thứ ngôn ngữ này.

1. Tiếng Anh hiện nay được xem là ngôn ngữ phổ biến thông dụng toàn cầu:

Hiện nay có tới hơn 60 nước sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính thức, và là ngôn ngữ chung sử dụng chung trên toàn thế giới. Ngoài nước Anh, có 60 trên tổng số 196 quốc gia xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Chưa hết, Anh ngữ cũng được sử dụng trong ngoại giao toàn cầu, là thứ tiếng chính thức của Liên minh châu Âu, của Liên hợp Quốc, khối NATO, Hiệp hội thương mại tự do châu Âu và nhiều tổ chức, liên minh quốc tế khác. Người ta thống kê có khoảng 1,5 tỷ người đang nói tiếng Anh trên toàn cầu, và khoảng một tỷ người khác đang trong quá trình học nó. Đây là lý do khiến tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích hơn so với những thứ tiếng ít có cơ hội sử dụng.

2. Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, học tiếng Anh có thể giúp bạn theo đuổi và có được nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn, có được những việc làm tốt hơn, lương cao hơn…. Ngày nay, các việc làm mang tính toàn cầu – nhiều công ty cần những nhân viên có thể giao tiếp với các đối tác và khách hàng trên toàn thế giới, mà tiếng Anh lại là ngôn ngữ chính của giao tiếp toàn cầu nên việc một nhân viên biết và có thể giao tiếp tiếng Anh có thể giúp rất nhiều cho công ty. Vì vậy, các nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt để ý và tuyển dụng các nhân viên có trình độ tiếng Anh cao.

3. Nếu biết tiếng Anh, bạn sẽ trở nên thu hút hơn trong mắt nhà tuyển dụng:

Trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước, nhất là từ khi Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới. Với sự hợp tác quốc tế tốt của nhà nước góp phần đưa rất nhiều công ty nước ngoài mở rộng đầu tư vào các ngành nghề tại việt Nam, mở ra cơ hội công việc cho rất nhiều bạn trẻ. Và để được làm việc tại những công ty như vậy yêu cầu bạn phải có trình độ Tiếng Anh, giúp cho công việc của bạn được thuận lợi. 

Đối diện với một ứng viên tiềm năng giỏi tiếng Anh, các nhà tuyển dụng sẽ nghĩ ngay đến phương án sẽ sử dụng khả năng ấy vào những việc gì. Những hoạt động của công ty liên quan đến yếu tố nước ngoài, quốc tế sẽ có thể sẽ được dành cho người nào giỏi ngoại ngữ.

 4. Tiếng Anh giúp bạn tiếp cận các trường Đại học hàng đầu:

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở cấp độ đại học. Từ Anh đến Mỹ, các trường đại học hàng đầu đều yêu cầu vốn tiếng Anh trôi chảy. Do đó, nếu dự định của bạn là đi du học, tiếng Anh là thứ đầu tiên cần nghĩ đến.

5. Tiếng Anh giúp tiếp thu kiến thức thế giới khổng lồ:

Theo như thống kê mới nhất hiện nay có đến hơn một nửa các trang web trên thế giới hiện nay được viết bằng tiếng Anh. Hầu hết tài liệu, kiến thức về tất cả mọi thứ trên thế giới đều được viết bằng tiếng anh. Với vốn tiếng Anh nhất định, bạn có thể thưởng thức các tác phẩm văn học từ những nhà văn nổi tiếng. Đọc bản gốc tiểu thuyết Đồi gió hú của Emily Bronte, các tác phẩm của George Orwell hay Jane Eyre, Kiêu hãnh và Định kiến của Jane Austen... sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận chân thực mà người dịch không bao giờ chuyển tải hết được.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem được các phim tiếng Anh dễ dàng hơn. Bởi đa số các bộ phim xuất sắc, nổi tiếng nhất được làm ở Mỹ hoặc các nước nói tiếng Anh. Bạn đã bao giờ xem một bộ phim và phải đọc hết phụ đề dịch trong khi vẫn cố gắng không bỏ lỡ mọi cảnh quay. Nếu có vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ không cần phải vất vả đến thế.

6. Tiếng Anh có bộ chữ cái đơn giản & thông dụng nhất:

Tiếng Anh sở hữu bộ chữ cái Latinh thông dụng, tương đồng với nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Do đó, so với tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ảrập hay Thái Lan, tiếng Anh vẫn được xem là dễ hơn. Ngoài ra, tiếng Anh cũng có những yếu tố đơn giản nhất định, ví dụ đại từ nhân xưng chỉ cần một từ duy nhất "I" cho ngôi thứ nhất và "you" cho ngôi thứ hai, bất luận trong các tình huống lịch sự hay suồng sã, không phức tạp như tiếng Pháp hay tiếng Việt.

Có lẽ bạn chưa biết rằng: 55% website trên thế giới viết bằng tiếng Anh, nhiều hơn tất cả các thứ tiếng khác cộng lại, bỏ xa thứ ngôn ngữ được dùng nhiều thứ hai là tiếng Nga với 6% website. Bạn có thể tìm bất cứ thông tin gì cần biết bằng cách gõ từ khóa bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ của khoa học. Có 95% bài viết được thu thập tại Viện Thông tin Khoa học, Mỹ được viết bằng tiếng Anh, dù một nửa trong số đó đến từ các nước không nói thứ ngôn ngữ này.

Nhìn chung mỗi người cần một ngôn ngữ chung, trong nhiều năm trước cũng như trong tương lai thì tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Do đó, nếu bạn muốn bắt kịp xu thế thời đại, sự tiến bộ và sự phát triển của công nghệ, sự đổi mới của thế giới… bạn hãy cố gắng trau dồi tiếng Anh cho mình dù bạn ở tuổi nào nhé.