V/v lùi thời gian học tập trung tại trường thêm một tuần (đến hết 16/2/2020) để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

 

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 15/TB-ĐHĐA-CTSV

          Đà Nẵng, ngày 05 tháng 02 năm 2020

THÔNG BÁO (số 3)

V/v lùi thời gian học tập trung tại trường thêm một tuần (đến hết 16/2/2020)

để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

 

 
 

 

Các em sinh viên thân yêu!

Lại thêm một tuần nữa, chúng ta buộc phải dời lịch học, trong tình hình Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, dịch đã lây lan khắp các tỉnh ở Trung Quốc, và ngày hôm qua, ngày 04/02/2020, Trung Quốc quyết định phong tỏa thêm 01 thành phố (TP) thứ 03 là TP Hàng Châu sau TP Vũ Hán và Hồ Bắc. Việt Nam hiện đã có 10 ca nhiễm bệnh trong khi Bộ Y tế dự báo đỉnh điểm của dịch bệnh sẽ xảy ra trong 7-10 ngày tới.

Thầy Cô rất muốn gặp lại các em sinh viên (SV) sau thời gian nghỉ Tết, nhưng trước tình hình này, sự di chuyển của các em từ các địa phương về TP. Đà Nẵng - nơi đang có nhiều du khách, sẽ khó kiểm soát được tình hình dịch bệnh, nên các em tiếp tục chưa về lại Trường là vậy. 

Tuy nhiên, chúng ta không phải là nghỉ học, mà là học tập theo một phương thức khác trong tình hình dịch bệnh toàn cầu. Đây cũng là bài học lớn mà Thầy Trò chúng ta cần phải học để thích ứng và tồn tại, mà Thầy Cô rất tin tưởng ở các em sẽ học được nhiều điều hữu ích hơn trong tình hình này.

Vì thế, Thầy Trò toàn trường chúng ta tiếp tục khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ như sau: 

1.Mỗi SV chúng ta học kỹ bài học “Nguồn gốc loại virus mới Corona, những tác hại của nó và các biện pháp phòng tránh cho mình, cho gia đình và cộng đồng” dưới dạng bài tiểu luận ≥ 3 trang, có hình minh họa, số liệu dẫn chứng có căn cứ. SV nộp bài cho CVHT trước ngày 09/2/2020.

2. SV tiếp tục thực hiện các hoạt động trách nhiệm cộng đồng ở nơi mình sống sau khi tìm hiểu kỹ các biện pháp về phòng tránh (có minh chứng) để góp phần ngăn chặn tích cực dịch bệnh trong cộng đồng vừa là để bảo vệ mình.

3. SV tiếp tục học từ xa theo chương trình của học kỳ II. Thầy Cô ở các Khoa hướng dẫn từng bài ở từng chương; SV học, giải quyết vấn đề và đọc 5 cuốn sách ở học phần đó. Thầy Cô sẽ sử dụng các phương pháp học tập linh hoạt, hiệu quả như học qua livestream, thảo luận qua nhóm, tự làm bài tập, học qua E-learning của Nhà trường… đến hết ngày 16/2/2020. Khoa sẽ làm việc với doanh nghiệp để tạm hoãn kế hoạch đi thực tập của SV cho đến khi có thông tin mới.

Chúng ta là những SV may mắn hơn các bạn SV ở TP. Vũ Hán, Hồ Bắc, Hàng Châu rất nhiều. Trong tình hình này, các bạn ấy phải vượt qua và cũng tham gia nghiên cứu tìm ra các biện pháp để đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta dành sự chia sẻ và mỗi người chúng ta lấy việc học để làm một điều gì đó thật hữu ích trong những tình huống nguy nan trên toàn thế giới như lúc này. Thầy Cô luôn tin tưởng ở khả năng, trình độ học vấn, chuyên môn, tính sáng tạo và nhân cách của SV Nhà trường.

4. Chúng ta cũng hết sức lưu ý các thói quen nhỏ nhất để phòng tránh dịch như: Giữ ấm cơ thể; Rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn; Uống đủ nước; Đeo khẩu trang đúng cách; Không đến nơi đông người, cầm nắm vào các đồ vật ở những nơi công cộng khi không cần thiết và rửa tay ngay sau khi chạm vào các đồ vật; Hạn chế đi du lịch đến các nước đang có dịch;…

Tại Trường, Ban Giám hiệu và Thầy Cô ở các Khoa, phòng đã làm mọi biện pháp như phun thuốc sát trùng khu vực trường, mua găng tay cho các em để dùng khi cần; Khoa Dược dưới sự hướng dẫn của Thầy Trưởng Khoa PGS.TS. Nguyễn Minh Chính đã nghiên cứu, điều chế thành công dung dịch sát khuẩn để Thầy Cô và SV toàn trường sử dụng và hỗ trợ thêm cho cộng đồng; Đoàn TN đã lập Đội phản ứng nhanh, Nhà trường đã có Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Khoa Y đã lập điện thoại đường dây nóng 0354.696.739 thường trực tư vấn… Thây Cô cũng đặc biệt giúp đỡ SV New Zealand đang học tập tại trường được thường xuyên cập nhật thông tin và biện pháp phòng tránh dịch bệnh.

Trong mọi trường hợp, Nhà trường, Thầy Cô và SV chúng ta luôn hết sức bình tĩnh, coi trọng việc phòng tránh lây lan cho mình và cộng đồng từ loại virus nguy hiểm này. Thầy Cô và nhà trường mong toàn thể chúng ta thực hiện các biện pháp khẩn cấp một cách triệt để dịch bệnh sớm đẩy lùi, để Thầy Trò chúng ta sớm hân hoan gặp lại.

Nơi Nhận:                                                                                                                        

- BGH (để c/đạo);                                                                                                       

- Toàn thể GV, CBNV và SV;

- Lưu: VT, QLĐT-CTSV.                                             

 

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

 

TS. Nguyễn Thị Anh Đào