V/v phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra cho CBGVNV, sinh viên Đông Á và sinh viên New Zealand đang học tại trường

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:   13  /TB-ĐHĐA-HCNS

  Đà Nẵng, ngày 31  tháng 01 năm 2020

 

THÔNG BÁO

V/v phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra cho CBGVNV, sinh viên Đông Á và  sinh viên New Zealand đang học tại trường,

 

Căn cứ Công văn hỏa tốc số 260/BGDĐT-GDTC lúc 14h18 ngày 31/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra mà WHO đã ban bố khẩn cấp.

Ban Giám hiệu và toàn thể Thầy Cô lãnh đạo Khoa phòng khẩn cấp họp lúc 14h30 cùng ngày để ứng phó với dịch bệnh do virus Corona gây ra, Hiệu trưởng TS. Nguyễn Thị Anh Đào chủ trì và kết luận các nội dung thực hiện khẩn cấp như sau:

 

  1.  

Nội dung công việc

  1.  

Lùi thời gian sinh viên (SV) về học tại trường đến hết ngày 09/02/2020. Trong thời gian này, SV học tại nhà theo hướng dẫn của giảng viên (GV) (học online). Lãnh đạo Khoa chịu trách nhiệm tổ chức cho GV dạy học cho SV đúng theo kế hoạch; Khi SV về trường học lại là tổ chức kiểm tra ngay. Làm việc với các doanh nghiệp dời lịch thực tập cho đến khi có thông báo của các cơ quan chủ quản là đã có kết quả khống chế được dịch bệnh.

Động viên SV học cách thích ứng với hoàn cảnh. Hướng dẫn SV Đông Á, SV New Zealand đang học tập tại Trường.

  1.  

Nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm: Nhà trường thống nhất, cho phép CBGVNV tạm thời không chấm công bằng vân tay từ ngày 31/01/2020 đến hết tháng 02/2020; Các Trưởng khoa, ngành, phòng, trung tâm, viện… chịu trách nhiệm về lề lối lên lớp, lề lối làm việc, văn hóa đúng giờ của đơn vị.

  1.  

Phòng Quản lý đào tạo và Công tác sinh viên (QLĐT và CTSV) và Phòng Truyền thông thông báo khẩn cấp cho SV ngay trong chiều ngày 31/01/2020 về nội dung trên để SV kịp không quay về lại Trường cho đến hết ngày 09/02/2020; Chủ trì phối hợp với Khoa Y, các đơn vị, nhận chỉ thị từ các cấp lãnh đạo, cập nhật thông tin hướng dẫn từ Bộ Y tế để hướng dẫn kịp thời về nguy hại của loại virus nầy gây nên; Đồng thời đề xuất các biện pháp phù hợp với Ban Giám hiệu kịp thời.

  1.  
  • Lãnh đạo các khoa triển khai đến với từng GV về việc áp dụng các phương pháp dạy học ứng dụng để SV đạt năng lực đầu ra và các phương pháp dạy học trong các tình huống đặc biệt; Chăm sóc SV, giải thích hướng dẫn đến gia đình phụ huynh (nếu có).
  • Khoa Dược nghiên cứu và sản xuất khẩn cấp dung dịch nước rửa tay, sát khuẩn, khẩu trang y tế… để cấp phát cho CBGVNV và SV trong trường, kể cả giúp đỡ gia đình và cộng đồng nếu được.
  • Các Lãnh đạo Khoa cũng như toàn thể Thầy Cô đưa thêm vào bài học tình huống học để giúp đời, cứu mình trong những tình huống không bình thường, tình huống bất trắc như dịch bệnh Corona hiện nay.
  • Khoa Y phân công người trực và trả lời thông tin hướng dẫn phòng tránh bệnh cho SV, GV, CBNV qua đường dây nóng.
  1.  

Phòng Hành chính nhân sự

  • Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh virus Corona và chủ trì cùng với Trưởng phòng QLĐT và CTSV thực hiện mọi biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho CBGVNV và SV.
  • Chủ trì cùng các Phòng QLĐT và CTSV, phòng Truyền thông, phòng Quản lý CSVC và ĐT, các Khoa, các phòng, Đoàn thanh niên tìm mọi biện pháp để đề xuất với Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch trong Trường, trong hệ thống các Trường thuộc Hội đồng quản trị phòng tránh dịch một cách triệt để nhất.
  1.  

BCH Đoàn trường thường xuyên giữ liên lạc với SV để nắm tình hình và báo cáo BGH kịp thời. Thành lập và triển khai Đội phản ứng nhanh dịch bệnh virus Corona trong SV.

  1.  

Phòng Hành chính nhân sự và phòng Quản lý CSVC và ĐT rà soát thực hiện ngay các biện pháp:

  • Mua các dung dịch vệ sinh, rửa tay, sát khuẩn đặt tại các tầng làm việc, cửa ra vào, khu vực vệ sinh,…
  • Kiểm soát các chỗ ẩm tối, xịt muỗi tiệt trùng các khu vực cần thiết trong khu vực làm việc, phòng học, khu thực hành và khuôn viên Nhà trường
  • Vệ sinh máy chấm công, cửa ra vào, các chỗ mà SV, mọi người hay cầm nắm, tiếp xúc.
  • Kiểm soát hệ thống nhà vệ sinh, xà phòng, nước sạch đầy đủ, tăng cường thêm thuốc theo hướng dẫn của Sở Y tế.
  • Đưa ra khuyến cáo phòng tránh bệnh, trong đó hết sức lưu ý: Tránh bắt tay, rửa tay thường xuyên  sau khi đi ra ngoài, chạm vào vị trí nhiều người cầm nắm; Hạn chế đến nơi đông người; Ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với người có biểu hiện nghi ngờ; Không đi du lịch vào vùng có dịch.v.v.
  • Ban chỉ đạo thường trực để cập nhật, báo cáo kịp thời lên các cấp lãnh đạo và cơ sở y tế gần nhất để ngăn ngừa kịp thời nhất.
  1.  

Phòng Truyền thông chủ trì cùng với phòng QLĐT và CTSV, Đoàn thanh niên cập nhật kịp thời chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Nhà trường và cập nhật thông tin, hướng dẫn SV Đông Á, SV New Zealand đang học tập tại trường để phòng tránh triệt để.

  1.  

Toàn thể CBGVNV và SV nhà trường tuân thủ việc phòng tránh dịch bệnh để phòng bệnh cho mình, cho người thân và cộng đồng. Nhà trường sẽ tiếp tục thông tin thường xuyên đến Thầy Cô, CBNV và SV toàn trường.

Nay, Ban Giám hiệu nhà trường thông báo để đơn vị, cá nhân biết và thực hiện./.

Nơi nhận:

  • BGH;
  • Các đơn vị;
  • Lưu: VT

HIỆU TRƯỞNG

 

Đã ký

 

 

TS. NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO